Xu hướng thiết kế năm 2014

 Các nhà thiết kế web đã có một năm tuyệt vời với rất nhiều ý tưởng cất cánh. Bên cạnh một số ý tưởng chợt loé lên rồi vụt tắt thì cũng có những ý tưởng tiếp tục tạo ra những ảnh hưởng của mình.

 

 

 

Xu hướng của năm 2014 là những gì đã gây được chú ý trong năm 2013 và hứa hẹn sẽ giữ được năng lượng để tạo ảnh hưởng khắp nơi.

 

Vậy chúng ta hãy điểm xem những gì đang được chú ý và sẽ gây ảnh hưởng trong năm nay. (click vào hình để tới liên kết ví dụ)

 

1. Thiết kế phẳng vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ.

flat-altenrative

 

 

Nếu bạn nghĩ nó chỉ làm một ham muốn nhất thời, có lẽ bạn cần suy nghĩ lại. Thiết kế phẳng được nói đi nói lại trong 3 năm trở lại đây, và chúng tôi dự đoán nó vẫn sẽ được nhắc tới trong vài năm tới.

 

Lý do để người dùng yêu mến thiết kế phẳng là sự nhã nhặn của nó. Chúng cung cấp thêm nhiều không gian, giảm thiểu lộn xộn, cung cấp trải nghiệm tổng thể tốt. Nó khiến người thiết kế phải suy nghĩ nhiều hơn về câu nói quen thuộc "Less Is More".

 

2. Giao diện tuỳ biến là bắt buộc.

responsive

 

 

Không nghi ngờ, điều này hiện trở thành chuẩn mực. Khách hàng đề nghị kiểu thiết kế này, các nhà lập trình cũng dễ dàng chuẩn bị những gì cần thiết và tiến hành tạo sản phẩm. 

 

Lý do vô cùng đơn giản: Theo yêu cầu. Kể từ khi điện thoại thông minh và máy tính bảng thống trị thế giới kỹ thuật số, thì những công ty từ lớn tới nó đều mong muốn giao diện của mình có thể tuỳ biến để đáp ứng mọi đối tượng người dùng.

 

3. Hình ảnh tiếp tục tốt hơn trên website

better-images

 

 

Có một thời gian, những hình ảnh chất lượng tốt chỉ là mơ ước, vì nó gây nhiều vấn đề về đường truyền. Năm 2014, với công nghệ tốt, hình ảnh chất lượng cao tiếp tục được người dùng và cả khách hàng mong muốn được nhìn thấy trên website của họ.

 

4. Paralalax website trở nên phổ biến.

parallax

 

 

Thiết kế Parallax đã đạt nhiều thành tựu bởi cách scrolling thú vị, với những hình ảnh bắt mắt, cách sử dụng nghệ thuật chữ sáng tạo và nổi bật. Bạn sẽ thấy càng nhiều hơn kiểu thiết kế này trong năm 2014, đặc biệt từ các thương hiệu lớn.

 

5. Inforgraphic tiếp tục là một phương thức tốt nhất để truyền tải thống kê.

infographic

 

 

Chúng có thể truyền tải nhiều thông điệp trong một không gian hạn chế, chúng bắt mắt và dễ nhớ. Đó là lý do nhiều khách hàng đề nghị cách hiển thị này. Những người dùng cũng thích inforgraphic vì họ có thể nhớ được nhiều thông tin bởi màu sắc, phông chữ sắp xếp khoa học.

 

6. Typography lấy chỗ ở trung tâm

typography

 

 

Tạm biệt Geogria, Time News Roman, Arial và cả Helvetica! Hẳn bạn cũng dự đoán được điều này trong năm ngoái – khi Typography được nhắc đến trong thời gian qua.

 

Thực tế thì dù trong lĩnh vực thiết kế nào, typography vẫn được trân trọng, nhưng phải đợi công nghệ nhúng phông, và sự tham gia của google fonts khiến Typography được sử dụng dễ dàng, phổ biến.

 

7. Website càng đơn giản và chỉ tập trung vào nội dung.

nytimes

 

 

The New York Times gần đây đã tung ra giao diện mới tiếp cận với xu hướng đơn giản, cách tiếp cận sáng sủa, nhằm mục tiêu cung cấp cho người đọc một trải nghiệm dễ chịu.

 

Điều này sẽ trở nên phổ biến hơn với các trang web tin tức, khi mà ngay tại trang chủ có một lượng lớn thông tin được cung cấp, khiến người dùng cảm thấy rối mắt.

 

Bỏ đi những thứ rườm rà, cho phép nội dung thật sự dễ thấy và để chúng thực sự làm chủ trên trang là mục đích tối thượng.

 

8. Những đoạn video giới thiệu ngắn tái xuất hiện

video

 

 

Chúng tôi cho rằng những đoạn video giới thiệu ngắn sẽ tái xuất hiện trong năm 2014 với sự bùng nổ của Vine. Những đoạn video chỉ với 6 giây tỏ ra hiệu quả, chúng dễ dàng khiến người dùng tập trung và thích thú.

 

Trong vài năm qua, chúng ta thường thấy những video giới thiệu ngắn hơn 30 giây nhằm tạo điểm nhấn – bây giờ chỉ có 6 giây, bạn cần suy nghĩ và sáng tạo nhiều hơn để sử dụng 6 giây này. Bạn có thể cám ơn và sử dụng Vine từ bây giờ.

 

9. Thiết kế Newsletter càng ngày càng tuyệt hơn.

mini-boden-pancakes

 

 

Email Marketing là một cách để truyền thông tin tới khách hàng, nhưng hiệu quả của nó chỉ ở mức nhất định trong những năm qua. Trong năm 2014, newsletter sẽ làm việc tốt hơn bởi sự sáng tạo và thú vị của nó.

 

Cũng thừa nhận là nó chỉ là một kênh tiếp cận, và sẽ vẫn được sử dụng bởi sự phù hợp với từng loại mô hình kinh doanh.

 

10. Menu điều hướng cố định khiến người dùng lạc lối.

fixe

 

 

Hẳn là trải nghiệm phải lên header hoặc dưới footer mới có thể hướng qua các trang khác sẽ không còn tồn tại lâu nữa. Thanh điều hướng sẽ luôn xuất hiện trên trang khi bạn cần tới nó. Tất cả việc người thiết kế phải làm là để sẵn một vị trí cho thanh điều hướng luôn ở trên top (hoặc ẩn hiện khi rê chuột).